LƯU NGAY KINH NGHIỆM MUA NHÀ CHUNG CƯ ĐỂ TRÁNH NHỮNG RỦI RO KHÔNG ĐÁNG CÓ

Làm sao để chọn lựa một căn chung cư tốt là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở khi ngày càng nhiều toà chung cư được xây dựng để nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Không chỉ có yếu tố về vị trí địa lí, giá cả mà còn rất nhiều điều kiện khác mà người mua cần lưu tâm. Hãy cùng 1.6Design “bỏ túi” những kinh nghiệm lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp và đúng đắn nhất nhé!

Khu vực/vị trí toạ lạc của chung cư

Một trong những yếu tố mà bạn có thể quyết định mua một căn chung cư đó là vị trí, khu vực căn chung cư đó thuận tiện cho bạn và gia đình hay không (nơi làm việc, trường học,…). Với những căn hộ giá cả tầm trung thì thường cách xa trung tâm thành phố, chính vì vậy bạn phải cân nhắc về ngân sách cho một căn hộ phù hợp với các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Giao thông đi lại cũng là vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là những khung giờ cao điểm, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực căn hộ chung cư mà bạn quyết định mua.

Nghiên cứu về chủ đầu tư

Nghiên cứu về chủ đầu tư sẽ giúp bạn biết rõ về năng lực của chủ đầu tư, dự án họ đang thực hiện cũng như những dự án trước đó. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn về sự lựa chọn của bản thân khi đó là một chủ đầu tư đảm bảo hồ sơ pháp lý của dự án, chất lượng hoàn thiện dự án, tiến độ thi công và xây dựng…

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về những quyền lợi, thỏa thuận về các phụ phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên, đơn vị kiểm tra, giám sát… để có sự chắc chắn và tin tưởng vào căn hộ chung cư đó.

Đánh giá những tiện ích nội – ngoại khu

Bạn không thể đi chợ để chuẩn bị cho bữa tối mà cách căn hộ của mình 10km. Vậy nên, những tiện ích ngoại khu cũng là một điểm đáng chú ý để bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn căn hộ chung cư cho mình. Công viên, chợ, siêu thị, khu vui chơi, bệnh viện hay các cơ sở y tế… là những tiện ích ngoại khu cần thiết và đáp ứng được chất lượng cuộc sống của bạn.

Với tiện ích của nội khu, căn chung cư của bạn phải trang bị những tiện ích như công tác an ninh, bảo vệ toà nhà 24/24, thiết bị, vật dụng phòng chống cháy nổ, cầu thang thoát hiểm, số lượng và chất lượng thang máy, sức chứa tầng hầm để xe…Tiện ích nội – ngoại khu sẽ giúp bạn giảm thiểu đi những phiền toái và cảm thấy thoải mái với nơi mà bạn sinh sống.

Tìm hiểu về giá cả

Giá cả cũng là một điều kiện quan trọng chi phối sự lựa chọn căn chung cư của bạn. Sau khi tìm hiểu về những thông tin trên bạn hãy tra cứu giá cả trên các sàn thương mại điện tử, đơn vị doanh nghiệp bất động sản để đưa ra mức giá hợp lí và thuận tiện trong việc thương lượng, quyền lợi của mình.

Tìm hiểu trước về giá cả cũng là bước quan trọng để tính đến phương thức và năng lực thanh toán. Đặc biệt đối với người mua chưa đủ năng lực thanh toán có thể tìm những hình thức như trả góp, vay ngân hàng…

Những căn hộ chung cư nên tránh

Nếu bạn tin vào phong thuỷ và không mong muốn những bất tiện xảy ra trong quá trình sinh hoạt thì hãy tránh lựa chọn những căn hộ hướng cửa chính trực sang nhà đối diện. Ngoài ra căn hộ đó cũng không nên gần chỗ đổ rác (khu vực mất vệ sinh, gây mùi) và khu vực thang máy (ồn ào, làm mất đi không gian ấm cúng của gia đình…

Qua những chia sẻ trên đây, 1.6Design mong muốn bạn sẽ tìm được một căn hộ vừa phù hợp về giá cả vừa đáp ứng được chất lượng cuộc sống như ý muốn!