TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN BẢN PHÁC THẢO ĐẦU TIÊN

“Một thiết kế đẹp sẽ khiến người ta dễ dàng ghi nhớ, nhưng một thiết kế với sự thấu hiểu sẽ đi thẳng vào trái tim người dùng và nhận được tình cảm quý giá”

Đối với chúng tôi bất kỳ một ý tưởng mới nào đều được xuất phát từ những kỷ niệm của khách hàng đối với không gian sống của họ. Nghệ thuật được bắt nguồn từ cảm xúc nhưng cảm xúc thôi thì chưa đủ, nó phải là sự song hành với kiến thức nền tảng, sự hiểu biết về xã hội, lịch sử, văn hóa, sự tìm tòi học hỏi những điều mới về nguyên vật liệu, sự trải nghiệm trong cuộc sống, liên tục không ngừng.

Tất cả đều bắt nguồn từ thực tại để biến thành đầu vào trong thiết kế thì sự sáng tạo là không ngừng. Bạn sẽ không thể nào áp dụng cùng một phương thức hay giải pháp thiết kế vào các công trình khác nhau, bởi mỗi một công trình sẽ có những điều kiện thực tế khác nhau, không chỉ về bối cảnh, điều kiện mà còn cả về chi phí thực hiện.

Từ những bản sơ phát đầu tiên cho đến những thiết kế hoàn thiện cuối cùng luôn là một hành trình dài mà các kiến trúc sư cần phải trải qua. Bắt đầu từ bản phác thảo sơ bộ về ý tưởng cho đến những bản phác thảo về công năng sử dụng, từ lựa chọn những chi tiết, vật liệu được sắp đặt trong không gian kiến trúc nội thất là nghiên cứu của cả một tập thể đội ngũ thiết kế để biến những ý tưởng trở thành những bản vẽ hiện hữu trước mắt khách hàng.

Khi một hành trình kết thúc, chúng tôi lại tiếp tục “rong ruổi” trên những hành trình mới để tìm kiếm những giá trị thiết kế bền vững. Và trên những con đường ấy, chúng tôi tiếp tục học hỏi , khám phá những điều thú vị cuộc sống rồi lại đưa chúng vào những không gian sống khác nhau.